Thứ Năm, 12 tháng 5, 2011

Đây là việc nội bộ của Việt Nam

Bee.net.vn - Trong cuộc báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 12/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga, đã trả lời câu hỏi của các phóng viên nước ngoài:

Phóng viên AFP: "Đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc liên quan đến việc Việt Nam tiến hành các cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Hội đồng Nhân dân các cấp tại quần đảo Trường Sa".

Bà Nguyễn Phương Nga: "Việt Nam có đầy đủ cơ sở lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Nguyễn Phương Nga
Người phát ngôn Bộ ngoại giao Nguyễn Phương Nga

Việc Việt Nam tổ chức bầu cử tại quần đảo Trường Sa là công việc nội bộ của Việt Nam, đảm bảo quyền lợi của công dân Việt Nam đã được tiến hành lâu nay phù hợp với Hiến pháp và Pháp luật Việt Nam".

AFP: "Về việc Việt Nam có phản ứng thế nào với việc Đài Loan phản ứng mạnh mẽ với việc Việt Nam cho rằng Đài Loan là một tỉnh của Trung Quốc".

Bà Nguyễn Phương Nga: "Việt Nam duy trì và phát triển mối quan hệ kinh tế - văn hóa dân gian phi Chính phủ với Đài Loan.

Cách thức sử dụng tên gọi Đài Loan hiện nay phù hợp với chính sách nhất quán của Việt Nam".

Nguyễn Hường (Ghi)