Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

Henry ghi bàn: Như là giấc mơ

Nếu ai có thể tưởng tưởng một kịch bản như mơ về ngày trở lại của Titi Henry, người đó hẳn cần có mặt tại Emirates đêm qua để sống trọn giấc mơ của mình. Trong thế giới bóng đá ngự trị bởi đồng tiền và sự thực dụng, những câu chuyện cổ tích vẫn có chỗ đứng…

Khi ông Wenger nghĩ tới cậu học trò Henry như một giải pháp chữa cháy trong vòng gần 2 tháng để giúp đỡ Arsenal, đã có không ít lời ra tiếng vào. Những nghi ngờ đó hoàn toàn thực tế bởi họ không thể hiểu nổi lý do một huyền thoại đúng nghĩa, một kỉ lục gia mới được dựng tượng lại cố đấm ăn xôi vào tuổi xế chiều. Nhưng mối lương duyên sâu đậm giữa Henry và Arsenal (hay Wenger) quá lớn để gạt phăng những lí lẽ thông thương của cuộc sống. Đó là lí lẽ của trái tim!
Henry ghi bàn: Như là giấc mơ, Bóng đá, Henry, Arsenal, Wenger, Emirates. FA Cup, Leeds
Đẳng cấp là mãi mãi
Một canh bạc
Khi mà Chamakh và Gervinho phải dự CAN 2012 trong vòng 1 tháng rưỡi, rõ ràng Arsenal cần có sự tăng cường ở hàng công để lấp những lỗ hổng này. Mặc dù đang sở hữu chân sút tốt nhất tại Premier League là Van Persie thì ai cũng hiểu các pháo thủ không thể dựa mãi vào đôi cánh của người Hà Lan bay. Thực tế thì ngay cả khi đầy đủ lực lượng, việc hàng công quá phụ thuộc vào Van Persie đã là mối lo ngại cho Arsenal. Đội bóng thành London không ít lần mất điểm khi mà đội trưởng của họ bị khóa chặt hoặc mất duyên. Vì vậy, một phương án tăng cường hàng công đã được đề cập từ nhiều tháng trước với nhiều ứng cử viên như Podolski là một ví dụ. Vậy mà cuối cùng giáo sư đã làm bất ngờ tất cả để đặt canh bạc vào Thierry Henry. Hai tháng trước, Titi đã trở về Arsenal để xin tập nhờ giữ thể lực như nhiều lần giải ngoại hạng Mỹ nghỉ giữa kì. Chẳng ai mảy may nghĩ đến giải pháp không tưởng như hiện tại- ngoài ông Wenger. Hơn ai hết, giáo sư hiểu rõ những phẩm chất của cậu học trò cưng và hiểu rằng anh còn có thể có ích cho Arsenal. Lời đề nghị được đưa ra và Henry không có lý do để từ chối bởi tiếng nói của trái tim. Anh hiểu những thách thức và sức ép đón đợi mình nhưng khi người thầy đáng kính, khi đội bóng cũ cần sự giúp đỡ- Henry đơn giản không thể ngoảnh đầu. Anh đã chấp nhận canh bạc này- như ông Wenger đã chấp nhận với tất cả niềm tin mãnh liệt.
Henry ghi bàn: Như là giấc mơ, Bóng đá, Henry, Arsenal, Wenger, Emirates. FA Cup, Leeds
Có một giấc mơ trở thành hiện thực
Viết tiếp giấc mơ
Nhìn từ một khía cạnh khác, sự trở lại của Henry là điều thật dũng cảm. Với những gì đã làm được, cầu thủ người Pháp không còn gì để chứng minh tại đây. Và như để giảm sức ép cho chính mình, Henry cũng khiêm tốn tuyên bố hãy đừng đợi chờ nhiều ở anh bởi đó chỉ đơn giản là việc tạm thời lấp chỗ Gervinho hay Chamakh. Nhưng hẳn trong sâu thẳm trái tim, con trai của thần gió vẫn mong muốn làm được những điều tốt đẹp cho đội bóng cũ của mình. Vì vậy bàn thắng quyết định để đưa Arsenal vượt qua Leeds để đi tiếp tại FA Cup có thể coi như một giấc mơ của Henry và tất cả những người yêu mến Arsenal. Dấu ấn tuổi tác đã hằn rõ trên khuôn mặt, trên bước chạy của Henry nhưng những phẩm chất đáng quý vẫn còn đó. Cú cứa lòng chân phải mang nhãn hiệu Titi vẫn còn đó để những trang sách kỉ lục trong truyền thống Arsenal phải sửa lại.
Theo hợp đồng cho mượn với đội bóng Mỹ, Arsenal chỉ có thể giữ Henry nhiều nhất là 8 tuần. Hiển nhiên thầy trò HLV Wenger hiểu rằng việc họ có vươn tới một danh hiệu cuối mùa bóng hay không phụ thuộc vào giai đoạn cuối mùa giải- khi Henry đã về Mỹ. Nhưng trong 2 tháng ngắn ngủi ở London, giá trị mà Henry cống hiến sẽ là lực đẩy lớn lao về tinh thần. Một bàn thắng của Henry vẫn còn là quá ít để nói về tương lai nhưng đêm qua, sân Emirates đã bay bổng trong giấc mơ có thực. Những cổ động viên của Arsenal đã phải trải qua biết bao cơn đau tim bởi những câu chuyện lãng mạn đậm chất cổ tích của giáo sư Wenger bị bóp nghẹt. Đêm qua là một lần hiếm hoi họ được đi hết giấc mơ của mình. Và họ chỉ cần có thế…