Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Niềm vui không trọn vẹn

Pháo thủ London đã có chiến thắng quan trọng trước Sunderland để tạm thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng tại Ngoại hang Anh.
Trước trận tiếp đón Sunderland, BLĐ cũng như HLV Wenger của Arsenal đã phải chịu không ít những áp lực. Cùng với thành tích yếu kém của đội bóng, một số CĐV quá khích còn lên kế hoạch chống lại giáo sư với hàng loạt băng rôn biểu ngữ sẽ mang tới Emirates. Dù vậy tinh thần đoàn kết trong nội bộ đội chủ sân Emirates vẫn được đặt lên hàng đầu. Thậm chí, ngay trước trận đại chiến, đội trưởng Van Persie còn bác bỏ khả năng ra đi: “Thật buồn cười khi giới truyền thông khẳng định tôi sắp chuyển tới Man City hay một đội bóng nào khác. Đây chỉ là những lời bịa đặt. Hiện tại tôi đang hạnh phúc tại Arsenal”.
Bài bình+Video Arsenal - Sunderland: Niềm vui không trọn vẹn, Bóng đá, Arsenal, Sunderland, Van Persie, bao, bong da, the thao
Van Persie tỏa sáng
Điểm sáng Van Persie
Chính sự tự tin của Van Persie đã giúp Arsenal có sự khởi đầu vô cùng thuận lợi. Thậm chí bàn thắng mở tỷ số của Van Persie vào lưới “mèo đen” ở giây thứ 29 còn là pha ghi bàn nhanh nhất giải đấu mùa này. Sau bàn thắng đó, các Pháo thủ chơi hưng phấn hơn bất kỳ thời điểm nào. Hàng loạt những cơ hội nguy hiểm được tạo ra sau những tình huống ép sân. Nếu tận dụng tốt, bộ đôi Van Persie, Gervinho hoàn toàn có thể giúp Pháo thủ vượt lên dẫn trước 3-0 sau khoảng 30 phút đầu tiên.
Tuy nhiên tới phút 31 của trận đấu, cựu Pháo thủ S. Larsson đã giúp các cầu thủ khách san bằng cách biệt với 1 pha sút phạt mẫu mực. Dù vậy ngôi sao chơi hay nhất trận đấu này đồng thời cũng là người đội trưởng của Arsenal đã tiếp tục tỏa sáng ở phút 82 của trận đấu. Với cú sút phạt hàng rào thành công, Van Persie đã hoàn tất cú đúp ở trận đấu này để nâng thành tích ghi bàn tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa lên con số 5. Nhưng quan trọng hơn, pha lập công của chân sút người Hà Lan đã mang về 3 điểm cho đội chủ nhà, đồng thời giúp Arsenal trở lại tốp 10 trên BXH. Đây cũng là vị trí tốt nhất của Pháo thủ tại giải bóng đá Anh từ đầu mùa giải 2011/2012.
Nhiều nỗi lo
Có thể nói 2 bàn thắng của Van Persie ở chiến thắng trước Sunderland vừa qua đã cho thấy vị trí quan trọng của người đội trưởng trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên đây không phải là tín hiệu hoàn toàn tích cực với NHM Pháo thủ London. Sau 90 phút tại Emirates vừa qua, ngoại trừ chân sút người Hà Lan, còn lại những Rosicky, Walcott, Gervinho, Arteta… đều thi đấu không đúng với sức mình. Và trong giai đoạn khó khăn hiện nay, chắc chắn giáo sư cần sự tỏa sáng và tinh thần đoàn kết của tất cả các cầu thủ. Bởi Arsenal được xây dựng dựa trên lối chơi tập thể, và không phải lúc nào Van Persie cũng ghi bàn để mang về chiến thắng cho NHM đội nhà.
Thậm chí phát biểu trước báo giới sau trận đấu, HLV Wenger cũng không chắc chắn về tương lai của số 10 với đội chủ sân Emirates. Giáo sư cho biết: “Tình thế buộc chúng tôi phải đưa ra những yêu cầu gia hạn hợp đồng với Van Persie. Nhưng nếu cậu ấy không muốn, chúng ta phải tôn trọng điều đó. Van Persie là một cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi của chúng tôi”.
Bài bình+Video Arsenal - Sunderland: Niềm vui không trọn vẹn, Bóng đá, Arsenal, Sunderland, Van Persie, bao, bong da, the thao
Các cầu thủ Arsenal đều chơi dưới sức mình
Bên cạnh đó, chiến thắng trước Sunderland vừa qua cũng cho thấy Pháo thủ đang còn quá nhiều vấn đề về mặt tâm lý. Chứng kiến màn trình diễn của đội chủ nhà trong khoảng 30 phút đầu tiên khi tâm lý đang hứng phấn khác xa với những gì ở những phút sau đó. Đặc biệt sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Van Persie, Arsenal đã rơi vào thế chịu trận. Tất cả các cầu thủ đều lùi sâu bảo vệ cho khung thành của Szczesny. Chứng kiến những màn ép sân liên tục của Sunderland, có lẽ không một NHM Pháo thủ nào dám đặt niềm tin vào việc xóa cơn khát danh hiệu mùa này nếu không có sự thay đổi kịp thời.
Chung cuộc: 2-1