Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Klitschko đánh bại Haye ở trận tranh đai WBA

"Tiến sĩ búa thép" Wladimir Klitschko đã giành chiến thắng tuyệt đối bằng tính điểm, trong trận thống nhất bốn danh hiệu quyền anh hạng nặng thế giới.

Đây là chiến thắng thứ 14 liên tiếp của Wladimir, và cũng là chiến thắng thứ 17 của anh trong những trận tranh đai vô địch (thua 2).
Trận đấu được cả thế giới chờ đợi hôm qua diễn ra trên sân Imtech, ở Hamburg (Đức) trong điều kiện trời mưa gió.
Ba danh hiệu IBO, WBA và IBF.
Có khoảng 45.000 khán giả đến sân chứng kiến trận đấu, trong đó có 10.000 người Anh đến cổ vũ cho đồng hương Haye.
Trước trận đấu, Haye đã có nhiều hành động khiêu khích và châm biếm đối thủ. Anh luôn tỏ ra tin tưởng vào chiến thắng.
Năm 2009 ngôi sao người Anh từng đánh bại “Quái vật phương Đông” Nikolay Valuev để đoạt đai WBA. Trong số 26 lần thượng đài trước đây, Haye thắng 25 (trong đó có 23 lần là knock-out).
Tuy nhiên, trận đấu lần này, Haye tỏ ra yếu thế hơn hẳn so với Wladimir. Anh hiếm khi tung ra được đòn tấn công, và chủ yếu phải phòng thủ.
Haye thua thiệt đối thủ cả về chiều cao lẫn cân nặng, cũng như kinh nghiệm chiến đấu. Sau trận đấu Haye tiết lộ anh không thể di chuyển thoải mái do một chấn thương ở ngón chân từ cách đây ba tuần.
Trái lại, cậu em nhà Klitschko có một trận đấu xuất sắc. Anh tung ra được nhiều cú đấm chuẩn xác và di chuyển khôn ngoan.
Từ vòng 9 trở đi Wladimir đã sử dụng nhiều hơn những cú đấm từ tay phải uy lực. Anh thể hiện rõ quyết tâm thắng Haye bằng knock-out.
Điều đó tuy không thành, nhưng chiến thắng vẫn thuộc về Wladimir một cách xứng đáng sau 12 vòng. Cả ba trọng tài đều chấm điểm nghiêng về Wladimir: 117-109, 118-108 và 116-110.
Với chiến thắng lần này, cả ba danh hiệu lớn của làng quyền anh thế giới đều đã thuộc về tay anh em nhà Klitschko. Trước trận tranh đai WBA hôm qua, Wladimir đã sở hữu danh hiệu IBF, trong khi anh trai - Vitali - là nhà vô địch của WBC.
Ngoài ra, Wladimir cũng đang nắm giữ hai đai loại nhỏ WBO và IBO.
Kẻ thắng người thua ôm hôn nhau sau trận đấu.
Hà Uyên