Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Wladimir Klitschko thắng knock-out trận thứ 50

'Tiến sĩ búa thép' chỉ cần đến hiệp thứ tư để hạ đo ván đối thủ thách đấu người Pháp Jean Marc Mormeck trong trận quyền anh hạng nặng bảo vệ ba đai WBA, IBF và WBO hôm qua.

Trận đấu thứ 60 trong sự nghiệp quyền anh hạng nặng của Klitschko kết thúc theo cách nhẹ nhàng đến bất ngờ. Ngay hiệp hai, võ sĩ 39 tuổi người Ukraine đã cho Mormeck đo ván lần đầu bằng một cú đấm thuận tay. Sang hiệp thứ tư, sau ba cú đấm liên tục của Klitschko, Mormeck gục hẳn và chấp nhận thua cuộc.
"Tôi rất vui với lần thứ 50 thắng trận bằng knock-out. Tôi đã hứa với người hâm mộ việc này từ lâu và hôm nay, tôi đã giữ lời".
Mormeck (trái) chưa xứng tầm để thách thức Klitschko.
Mormeck (trái) chưa xứng tầm để thách thức Klitschko. Ảnh: AFP.
Mormeck, 39 tuổi, là cựu vô địch WBC và WBA hạng dưới 82,6 kg. Kể từ khi chuyển lên thi đấu ở hạng nặng năm 2009, võ sĩ người Pháp này toàn thắng cả ba trận. Thành tích có phần nghèo nàn đó của Mormeck khiến Klitschko bị giới chuyên môn chỉ trích rằng anh đã khéo chọn đối thủ nhẹ ký để thực hiện quy định bắt buộc về việc thượng đài bảo vệ các danh hiệu đang giữ.
Klitschko đã phủ nhận những chỉ trích đó và đánh giá Mormeck thực sự là đối thủ khó chơi với lối đánh áp sát khó chịu cùng những cú ra đòn nhanh như chớp. Tuy nhiên, thực tế trên võ đài Esprit Arena, Dusseldorf cho thấy những chỉ trích nhắm vào chất lượng của đối thủ thách đấu là hoàn toàn có cơ sở.
Suốt hiệp đầu, Mormeck gần như chỉ thủ thế, né đòn và tìm mọi cách để chủ động giáp lá cà, hạn chế nguy cơ từ những cú ra đòn bằng sải tay dài của Klitschko. Nhưng đấu pháp ngòng ngự chủ động đó cũng chẳng giúp ích được nhiều cho võ sĩ người Pháp. Lối chi chuyển thông minh giúp Klitschko dần tìm ra sơ hở của đối phương và ra đòn thuận tay như búa bổ, khiến Mormeck đo ván ở hiệp hai.
Như một chú mèo vờn chuột trước khi kết liễu, Klitschko trải qua hiệp ba như đi dạo. Và đến hiệp thứ tư, điều gì phải đến đã đến khi võ sĩ 36 tuổi người Ukraine tung ra ba cú đấm liên hoàn bằng cả hai tay khiến đối phương lần thứ hai đo ván. Nhưng khác với lần đầu, ba cú ra đòn liên tiếp của Klitschko khiến Mormeck nhận thua cuộc khi trọng tài vẫn đang đếm.

So sánh về Klitschko và Mormeck
Klitschko Thông số Mormeck
Minh Kha