Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

Van Persie: Viên ngọc của Wenger

Tiền đạo người Hà Lan tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời trong trận thắng Liverpool.

Trận cầu đáng chú ý nhất ở giải Ngoại hạng đêm qua chính là màn đọ sức giữa Liverpool và Arsenal tại sân Anfield. Như thường lệ, “lữ đoàn đỏ” luôn tỏ ra cực kỳ hưng phấn khi được thi đấu trước khán giả nhà. Trong suốt 90 phút, Liverpool là đội chơi áp đảo hơn, cầm bóng nhiều hơn, có nhiều cơ hội hơn và thực tế là họ đã có thể kết liễu số phận trận đấu nếu như Kuyt sút thành công quả 11m.
Van Persie: Viên ngọc của Wenger, Bóng đá, van persie, wenger, arsenal, liverpool, liverpool vs arsenal, ha lan, anfield, reina, tottenham, manchester united, bong da anh, bong da, bong da 24h, ket qua bong da
Van Persie đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng
Thế nhưng, điểm khác biệt lớn nhất giữa hai đội nằm ở khả năng tận dụng thời cơ. Arsenal lép vế nhưng họ đã có một khẩu thần công lợi hại mang tên Van Persie. Vào thời điểm hiện tại, chân sút người Hà Lan có thể biến những cơ hội nhỏ bé nhất trở thành một bàn thắng quý giá. Cú đệm lòng rất căng và cực kỳ chuẩn xác của anh ở phút 92 là minh chứng rõ nét nhất cho nhận định ấy. Dù ở một góc cực hẹp nhưng với cái chân trái ma thuật, tiền đạo 28 tuổi vẫn tiếp bóng vô cùng nhạy cảm buộc Reina phải bó tay.
Trước pha lập công mang tính quyết định ấy, Van Persie cũng đã có một pha đánh đầu chuẩn xác mang về bàn gỡ hòa sau quả tạt của Sagna từ cánh phải. Như vậy, cú đúp lập được vào lưới Liverpool đã giúp Persie tiếp tục củng cố vững chắc ngôi vị vua phá lưới với 25 bàn thắng. Phong độ ghi bàn của anh đang được duy trì một cách rất ấn tượng và không quá khi nói rằng Van Persie bây giờ là một nửa sức mạnh của Arsenal.
Van Persie: Viên ngọc của Wenger, Bóng đá, van persie, wenger, arsenal, liverpool, liverpool vs arsenal, ha lan, anfield, reina, tottenham, manchester united, bong da anh, bong da, bong da 24h, ket qua bong da
Wenger gây sức ép lên BLĐ trong việc gia hạn hợp đồng với Persie
Chứng kiến những màn trình diễn của cậu học trò cưng, HLV Wenger không giấu được sự hài lòng: “Có 2 cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này là Wojciech Szczesny và Van Persie. Chúng tôi đã gặp may khi chỉ để thủng lưới đúng 1 lần trong hiệp 1. Nếu không có may mắn thì chúng tôi đã để thua 2 đến 3 quả. Nhưng điều tuyệt vời nhất là chúng tôi có trong đội hình Robin van Persie. Hãy nhìn bàn thắng tuyệt đẹp của cậu ấy. Van persie đã có trận đấu tuyệt vời hôm nay. Bạn không được phép để mất 1 cầu thủ đẳng cấp như thế”.
Thông điệp mà Wenger muốn gửi gắm tới BLĐ Arsenal không gì khác ngoài việc sớm gia hạn hợp đồng với Van Persie. Bản hợp đồng hiện tại sẽ kết thúc vào mùa hè sang năm và hiện có khá nhiều đội bóng lớn tại châu Âu đánh tiếng muốn có sự phục vụ của ngôi sao người Hà Lan. Vấn đề khiến BLĐ The Gunners lấn cấn là họ không muốn dành một bản hợp đồng quá hậu hĩnh cho một cầu thủ đã sắp sang tuổi 30. Thế nhưng, những gì Van Persie đã và đang thể hiện trong suốt thời gian qua hoàn toàn xứng đáng nhận được sự đền đáp từ phía đội chủ sân Emirates. Vấn đề là Arsenal cần phải hành động quyết đoán để giữ lại viên ngọc sáng nhất trong đội hình bởi thời gian không chờ đợi bất kỳ ai và Persie cũng ý thức rất rõ giá trị của bản thân.

“Arsenal không xứng đáng thắng”

Sau khi ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà có 3 điểm, chính Van Persie đã nhận định rằng Arsenal không xứng đáng rời Anfield với một chiến thắng. Anh nói với Sky Sports: “Tôi luôn cảm thấy rất tuyệt vời khi ghi bàn ở Anfield. Đây là một sân vận động đặc biệt và tôi tự hào với những gì cả đội làm được. Thế nhưng, tôi không nghĩ rằng hôm nay chúng tôi xứng đáng thắng Liverpool. Họ đã chơi tốt hơn và thất bại vì không gặp may mắn. Dù sao, chúng tôi hài lòng với việc đã hơn họ 10 điểm và sẽ chờ xem Tottenham đá như thế nào với Manchester United.”