Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

VFF Cup 2011: Mất 300 triệu vì không thắng Malaysia

SGTT.VN - Cả ông Falko Goetz lẫn các học trò đều muốn thắng trận đấu trước U23 Malaysia diễn ra vào tối nay 23.10. Thế nhưng điều đó đã không thành hiện thực dù đến cuối trận đấu, các cầu thủ U23 Malaysia đã vây lấy trọng tài để phản ứng vì họ cho rằng trọng tài đã bắt ép đội khách.
Trọng Hoàng đã ghi bàn thắng duy nhất cho đội U23 Việt Nam. Ảnh Quang Minh
Kịch bản trận đấu giữa đội U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia dường như tái hiện lại những gì mà U23 Việt Nam đã thể hiện trước đó ở trận gặp U23 Uzbekistan. Thậm chí, cái cảnh đội khách phát cáu vì trọng tài cũng chẳng khác là mấy, nhất là ở hiệp hai.
Việc phải thắng U23 Malaysia với Trọng Hoàng, Thành Lương hay Đình Tùng không chỉ gói gọn ở giải đấu tập huấn này. Nó còn là cách để các cầu thủ này giải toả nỗi ám ảnh đã từng khiến họ khốn đốn sau SEA Games tại Lào, trận chung kết mà họ không thể vô địch. Tất nhiên, với các cầu thủ còn lại khoảng cách chênh lệch khoản tiền thưởng giữa chức vô địch là 25.000 USD và ngôi á quân là 10.000 USD là động lực lớn chẳng kém.
Nhưng sau bàn thắng đẹp của Trọng Hoàng và nói thật, có mang hơi hướm của thần may mắn ở giữa hiệp một, đội U23 Việt Nam đã không thể làm gì nhiều hơn. Thậm chí, họ đành nhìn đội U23 Malaysia gỡ hoà ngay trong hiệp một bằng tình huống cố định. Một điểm mạnh của U23 Malaysia mà đến giờ Việt Nam vẫn chưa thể hoá giải.
Có thể ở trận đấu với U23 Uzbekistan ông Falko Goetz đã ngạc nhiên với chính học trò của mình bởi tinh thần chiến đấu nhưng tin rằng, ở trận này sự ngạc nhiên đã không còn nữa khi được tái diễn. Nếu có chăng sự ngạc nhiên thì đó là chẳng hiểu vì sao hàng tấn công của ông vốn chơi rất “hoành tráng” ở trận gặp đội U23 Myanmar càng lúc càng kém may mắn trong khâu ghi bàn. Tính luôn cả hai trận, các cầu thủ U23 Việt Nam đã bỏ lỡ không dưới 5 tình huống ăn bàn mười mươi. Ở một giải đấu giao hữu, tinh thần tốt là điều đáng khen, nhưng điều đó là chưa đủ để giúp đội U23 Việt Nam có thể lên ngôi vô địch. Nếu ở SEA Games, tính chất quan trọng của từng trận đấu càng trở nên quyết liệt hơn và tin chắc rằng, tinh thần là võ khí mà chẳng cứ đội Việt Nam mới có. Khi ấy, kinh nghiệm, độ quái và sự chính xác, tư duy chiến thuật mới đóng vai trò quyết định.
Rất tiếc điểm yếu ấy vẫn hiện diện khá rõ trong các trận đấu cuối cùng trước ngày lên đường của U23 Việt Nam. Ngay cả yếu tố thể lực, điều được khen ngợi nhiều của U23 Việt Nam trong thời gian gần đây, dường như cũng không thể tiếp tục duy trì như mong đợi, trái lại điều ấy xuất hiện ở đội khách.
Hòa 1-1 với Malaysia khiến đội U23 Việt Nam chỉ có thể đứng ngôi á quân, chức vô địch thuộc về U23 Uzbekistan và vị trí thứ ba thuộc về U23 Malaysia ở VFF Cup này.
Giải đấu kết thúc, nhưng với U23 Việt Nam, mọi việc dường như vẫn đang ở giai đoạn bắt đầu với hành trình đi tìm chức vô địch SEA Games của thầy trò ông Falko Goetz.
Thảo Du