Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Arsenal: Cất nụ cười trong tim

Giữ trọn ba điểm trước đối thủ khó chịu như Stoke là lời khẳng định ngọt ngào nhất về sự vượt khó của Arsenal. Nhưng những vết thương quá đớn đau mới cách đây chưa lâu đã giúp các pháo thủ hiểu rằng cần nén chặt niềm vui trong con tim thổn thức.
Rất nhiều người bất ngờ bởi các con số thống kê cho biết Arsenal đã thắng 5 trong 6 trận đấu gần nhất trên tất cả các mặt trận. Thế nên việc một đội bóng bị hắt hủi, bị vùi dập và cho ra rìa cách đây mới vài tuần như Arsenal lại đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League quả là bất ngờ thú vị. Thế mới biết trái bóng tròn đến nhường nào và mọi chuyện có thể thay đổi một cách chóng mặt. Hơn ai hết, thầy trò HLV Wenger hiểu điều đó nên dù niềm vui đang dần trở lại thì nụ cười vẫn được giữ chặt trong tim.
Arsenal: Cất nụ cười trong tim, Bóng đá, Arsenal, Stoke, Wenger, van Persie, Gervinho, Premier League, bong da, the thao, bao
Thêm một chiến thắng khó khăn cho Arsenal
Hơn một sự khẳng định
Chẳng còn nhiều người tin vào Arsenal và HLV Wenger nữa sau khởi đầu mùa bóng tệ hại. Nhưng chính giáo sư người Pháp bằng tài năng, kinh nghiệm và trên hết là niềm tin mãnh liệt vào các học trò đã giúp Arsenal tạm vượt qua khủng hoảng. Tạm thôi vì mùa bóng còn rất dài và những thắng lợi vừa qua vẫn còn quá ít để người ta thấy lại một Arsenal đúng nghĩa. Những bước đi đầu tiên qua khỏi giông bão chính là thử thách lớn nhất và hãy tin rằng họ đã làm được.
Không ai phủ nhận trong thành công vừa qua có khá nhiều may mắn nhưng Arsenal hay tất cả các đội bóng đều cần điều đó. Hai trận thắng trước Olympiakos và Marseille giúp Arsenal chiếm thế thượng phong ở bảng đấu của mình ở Champions League để có thể dồn sức nhiều hơn cho đấu trường quốc nội. Vượt qua Sunderland rồi Stoke, những đối thủ vốn rất khó chịu trong quá khứ, Arsenal đã có một vị trí dễ thở hơn ở Premier League. Bây giờ thì ít nhất những lo ngại về một Arsenal tan nát, có nguy cơ xuống hạng đã trở thành chuyện cũ. Dù top 4 còn xa, ngôi đầu còn vời vợi thì Arsenal đã khẳng định họ chưa dễ dàng rơi xuống đáy sâu như nhiều người lầm tưởng. Hơn thế, những vết thương khoét sâu càng làm các pháo thủ mạnh mẽ, tỉnh táo hơn trong quá trình hồi sinh. Điều đó thực sự mới là điều quý giá.
Arsenal: Cất nụ cười trong tim, Bóng đá, Arsenal, Stoke, Wenger, van Persie, Gervinho, Premier League, bong da, the thao, bao
Niềm tin dần trở lại
Liệu cơm gắp mắm
So với 1 tháng trước, Arsenal vẫn gặp vô vàn khó khăn về lực lượng khi thiếu hụt nhiều cầu thủ quan trọng. Thậm chí thời điểm này họ không có một hậu vệ phải đúng nghĩa sau khi cả Sagna lần Jenkinson phải ngồi ngoài. Thế nhưng sự chắc chắn của Szczesny, khả năng phối hợp của cặp trung vệ Mertesacker- Koscielny cũng như việc tròn vai từ các nhân vật dự bị như Djourou, Santos đã giúp hàng thủ Arsenal trở nên an toàn hơn rất nhiều. Có được nền tảng ấy, Arsenal dần thu được những thắng lợi dù khó khăn bởi chưa bao giờ họ thua vì hàng công yếu. Trái với lo ngại của rất nhiều người, giờ đây HLV Wenger có thể thoải máy xoay vòng ở hàng tiền vệ dù họ đã mất đi Fabregas lẫn Nasri. Khi mà những Walcott, Ramsey đang dần trưởng thành để chứng tỏ giá trị thì các tân binh như Arteta hay Gervinho càng ngày càng hòa nhập hơn với các đồng đội mới. Ngay cả những cựu binh từng gây thất vọng như Arshavin, Rosicky và những cầu thủ trẻ như Chamberlain, Frimpong đều đã ít nhiều đóng góp cho chuỗi trận thành công vừa qua. Tất cả họ cùng với một Van Persie đầu tầu tỏa sáng chính là chìa khóa để vượt qua khó khăn.
Sự tự tin, niềm vui đang dần trở lại Emirates sau những ngày giông bão. Rồi Vermaelen, Diaby, Jenkinson, Gibbs sẽ trở lại trong vòng 1-2 tuần nữa. Xa hơn là Sagna, Wilshere. Nhưng thầy trò HLV Wenger hiểu rõ họ cần đi từng bước một, cần tiếp tục siết chặt đội ngũ để thu được những kết quả thuận lợi. Bolton đợi Arsenal vào giữa tuần ở Carling Cup, Chelsea đón Arsenal vào thứ 7 này. Vậy thì hãy cứ lạnh lùng, lặng lẽ như thế mà đừng nghĩ về những điều xa xôi. Tương lai ở xa nhưng bắt đầu từ hôm nay.