Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

MU - Man City: Những giọt nước mắt màu đỏ

(Bong da) - Chắc chắn đã có không ít những CĐV của Quỷ đỏ MU đã đổ lệ sau khi chứng kiến đội bóng con cưng bị vùi dập bởi người hàng xóm trong trận derby thành Manchester.
Bài bình + video MU - Man City: Những giọt nước mắt màu đỏ
Ê chề

Sốc, chán nản, hụt hẫng, thất vọng, bàng hoàng, hàng vạn CĐV của MU đã phải trải qua những cung bậc cảm xúc tồi tệ nhất trong một buổi chiều “đen tối” ngay tại thánh đường Old Trafford. “Nhà hát của những giấc mơ” đã biến thành nhà hát của những ác mộng, nhà hát của sự khổ đau, của nỗi buồn tê tái sau thất bại kinh hoàng trước đối thủ không đội trời chung cùng thành phố. 1-6, đó là một tỷ số không ai có thể tưởng tượng ra trước khi trận derby Manchester khai cuộc. Nhưng nó lại là sự thật, một sự thật quá phũ phàng mà chắc chắn các cầu thủ, BHL và các CĐV của MU sẽ khó có thể quên được.
Bài bình + video MU - Man City: Những giọt nước mắt màu đỏ, Sự kiện - Bình luận, Bóng đá, MU, Man City, video MU - Man City, quy do, derby manchester, bong da, bong da anh, bao
MU tỏ ra thua kém về mọi mặt so với Man City trong trận đấu
6 bàn thắng của Man City giống như 6 nhát dao sắc lẹm cứa nát trái tim đầy kiêu hãnh của các nhà ĐKVĐ. Sau trận thắng 8-2 trước Arsenal, MU lâng lâng ở trên thiên đường, còn sau trận thua Man City 1-6, họ đã ở dưới đáy của “9 tầng địa ngục”. Những giá trị vô hình như niềm tự hào, bản lĩnh, đẳng cấp của tượng đài số 1 trong lịch sử bóng đá Anh của MU đã bị “gã hàng xóm đáng ghét” chà đạp không thương tiếc. Thất bại là một điều bình thường trong bóng đá nhưng cái cách mà MU đón nhận thất bại, và thất bại với một tỷ số kinh hoàng như vậy thật sự khiến cho những người mạnh mẽ nhất cũng phải nhỏ lệ.
Có thể coi trận thua tan tác trước người hàng xóm Man City là đỉnh điểm cho chuỗi trận thi đấu đáng thất vọng của Quỷ đỏ kể từ sau trận thắng tưng bừng Bolton 5-0 hồi đầu tháng 09. Gần 2 tháng trôi qua, MU thi đấu trên tất cả các mặt trận với một sự thiếu ổn định đến kỳ lạ. Có lẽ giai đoạn thi đấu thăng hoa đầu mùa giải đã khiến cho nửa đỏ thành Manchester quá ảo tưởng vào sức mạnh thực sự của mình. Để rồi giờ đây họ đang phải trả giá. Trong quãng thời gian đó, MU thi đấu 9 trận tất cả (cả trận gặp Man City), trong đó họ bị cầm hòa 4 trận, thắng 4 trận và thua 1 trận. Những trận thắng của MU thực sự rất thiếu thuyết phục và nó mang rất nhiều yếu tố may mắn. Cái cách mà Quỷ đỏ chơi bóng mang đến cho người xem cảm giác hết sức mong manh và thiếu chắc chắn. Những khiếm khuyết liên tục bộc lộ, những lời cảnh báo đã được đưa ra, nhưng MU vẫn chưa cho thấy một sự thay đổi nào đáng kể. Để rồi cuối cùng bộ mặt thật của Quỷ đỏ đã bị Man City bóc trần.
Bài bình + video MU - Man City: Những giọt nước mắt màu đỏ, Sự kiện - Bình luận, Bóng đá, MU, Man City, video MU - Man City, quy do, derby manchester, bong da, bong da anh, bao
MU nhận thất bại ê chề trước người hàng xóm
MU vẫn luôn tự hào bởi đẳng cấp, bản lĩnh, những thứ mà họ cho rằng người hàng xóm Man City sẽ không bao giờ có thể với tới. Thế nhưng cái cách mà MU phản ứng sau khi bị dẫn trước, cái cách mà họ đón nhận thất bại thật chẳng xứng với những gì mà họ vẫn thường tự hào. Nếu họ đẳng cấp, nếu họ bản lĩnh sẽ không bao giờ chấp nhận để đối thủ đá như dạo chơi, ghi bàn “dễ như ăn kẹo” và cười nhạo vào những giá trị truyền thống như vậy. Trên sân Old Trafford chiều qua, Man đỏ tỏ ra thua kém Man xanh về mọi mặt, từ con người, tỷ số, cho đến lối chơi, cách vận dụng chiến thuật và bản lĩnh trong những thời điểm then chốt của trận đấu. Man City lạnh lùng và chắc chắn bao nhiêu thì MU lại tỏ ra nóng vội, và non yếu về tinh thần bấy nhiêu. NHM vẫn trông đợi, dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất (bị đuổi người, bị dẫn trước), MU vẫn sẽ thể hiện được chút khí phách nào đấy của nhà vô địch, nhưng họ đã phải thất vọng. Các cầu thủ dường như đã quá dễ dàng để tuột mọi thứ. Tinh thần, thứ vũ khí vốn làm nên thương hiệu Quỷ đỏ đã không còn và các bàn thua đến như một hệ quả tất yếu.
Trận thua kinh hoàng trước người hàng xóm Man City chắc chắn sẽ còn để lại những dư chấn nặng nề cho thày trò Sir Alex. Rất có thể sẽ có một bước ngoặt xảy đến cho Quỷ đỏ ở chặng đường sắp tới. Nhưng nó là bước ngoặt để MU lột xác, trở lại với hình ảnh oai phong đích thực, hay là bước ngoặt dẫn tới sự xuống dốc không phanh, và đổ vỡ theo kiểu “domino” thì chưa ai có thể dám chắc. Chỉ biết rằng lúc này Man đỏ đã thực sự xếp dưới Man xanh, không chỉ là vị trí trên BXH. Đó mới là nỗi đau lớn nhất mà Quỷ đỏ đang phải đối mặt.
Chung cuộc: 1-6
Ghi bàn: Fletcher 81’ – Balotelli 22’, 60’; Aguero 69’; Dzeko 90’, 93’; Silva 92’