Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Dừng cuộc thi nói không với chữ U

Đỗ Trung Quân
Từ sáng kiến của tiến sĩ Nguyễn Quang A: “Sản xuất  20 triệu áo, mũ in chữ U-NO, U gạch chéo giúp ngư dân bám biển “ do báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức và thực hiện. Đại học Hoa Sen thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức một  cuộc thi Thiết Kế Logo Non-U, “Nói KHÔNG với đường lưỡi bò” kêu gọi tinh thần trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam thể hiện qua những việc làm, hành động cụ thể đối với việc xác định chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, góp phần bảo vệ hòa bình, hợp tác và phát triển trong cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á…”
Nhưng chỉ chưa đầy một tuần lễ kể từ khi chính thức đưa ra thư ngỏ gửi các bạn sinh viên của Ban tổ chức Đại học Hoa Sen ngày 5- 7 -2011. Tin nhắn [ muốn được giấu tên ] của một thành viên BTC đã được gửi cho các thành viên Ban giám khảo:”Do có một số thay đổi vào phút cuối xin tạm thời ngừng và phát tán thông tin về cuộc thi. Cảm ơn và sẽ thông báo sau …”
Thông tin ấy bất ngờ nhưng suy cho cùng không gây ngạc nhiên cho những  ai đang quan tâm và ủng hộ những chương trình như thế , nếu có câu hỏi thắc mắc tại sao, thì câu trả lời cũng dễ hiểu, rằng gạch chéo hai đường chống thuốc lá , chống tệ nạn dễ hơn gạch chéo cái đường “ lưỡi bò “ Đại Hán nhảm nhí kia.
Nhưng suy cho cùng một cuộc thi không thể tổ chức thì đất nước này có hàng vạn họa sĩ, ai cũng có thể tự vẽ cho mình hai đường gạch chéo  lên cái “ chữ U” ngạo mạn , bất chấp luật lệ quốc tế kia.  Không có gì dễ dàng hơn thế.
Qúa dễ !