Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

LỜI CẢNH BÁO GỬI TỚI CÁC DOANH NGHIỆP

Kính gửi anh Diện,

Tôi là Hứa Văn Cởi, người lao động tự do bán thất nghiệp ở Ba Vì, HN. Mỗi khi có điều kiện vào mạng internet tôi đều ghé thăm blog của anh. Tôi muốn góp một tiếng nói vào hy vọng ngăn chặn phim Đường tới Thăng Long lên sóng.

Vậy gửi anh bài này, nhờ anh đăng bài nếu có thể.
Trân trọng cảm ơn anh!
HVC

CẢNH BÁO MỘT SỐ DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO TRÊN VTV3
VÀO GIỜ PHÁT SÓNG PHIM
“LÝ CÔNG UẨN - ĐƯỜNG TỚI THÀNH THĂNG LONG”

Những năm đầu thế kỷ 20, trong dân gian lưu truyền câu “Nhất Sĩ, nhì Phương, tam Xường, tứ Bưởi”. để chỉ một số người giầu có nhất nước lúc bấy giờ. Ta lưu ý rằng Bưởi (chỉ nhà tư sản dân tộc Bạch Thái Bưởi) chỉ đứng thứ tư và không phải người duy nhất đứng thứ tư mà vị trí thứ tư còn được dành cho một số đại phú khác: tứ Định, tứ Trạch, tứ Hỏa.

Bạch Thái Bưởi
Ngày nay, những vị khác đã lui vào quyên lãng, duy có tên tuổi Bạch Thái Bưởi thì lại bừng sáng cùng với sự lớn mạnh lên của giới doanh nhân Việt Nam. Ở Quảng Ninh có một cảng biển, ở Hà Nội có một câu lạc bộ doanh nhân và ở nước ta có một giải thưởng cho doanh nhân tiêu biểu mang tên Bạch Thái Bưởi… Sở dĩ như vậy vì ông không chỉ là một doanh nhân đại thành đạt xuất thân đói khổ mà trên hết ông là một người Tự Cường Dân Tộc, Yêu Nước, Thương Nòi. Và vì thế, ông cũng được nhân dân hết sức ủng hộ ,chính tinh thần yêu nước của người Việt đã giúp doanh nghiệp của ông vượt qua những cơn khó khăn ngặt nghèo khi cạnh tranh với người Tây, người Hoa. Nội dung khẩu hiệu người Việt dùng hàng Việt do ông khởi xướng đến nay vẫn giúp nhiều doanh nghiệp, thậm chí Đảng Cộng Sản cũng dùng nội dung này để phát động thành phong trào…

Tôi chưa được xem phim LCU- ĐTTTL nên không thể nói gì về nội dung phim nhưng rõ ràng, dư luận cho tôi thấy tinh thần dân tộc của nhân dân ta đang bị xúc phạm nặng nề vì các cách người ta làm với bộ phim này. Có người đã gọi phim này là “Đường tới Trung Hoa”! Thế mà, giữa khi giặc Tàu đang ngang ngược và trắng trợn xâm phạm chủ quyền ta, gây tội ác với đồng bào ta thì ngày 30 tháng 6 này “Đường tới Trung Hoa” sẽ lên sóng truyền hình. Sao lại thế? Thì đã có rất nhiều tiếng nói bàn rồi, ở đây, tôi chỉ bàn đến khía cạnh quảng cáo của doanh nghiệp.

Nếu xưa cụ Bạch đã thành công vì yêu nước thì nay hình ảnh doanh nghiệp sẽ xấu đi đáng kể (thậm chí  bị tẩy chay) vì đồng lõa với những gì đi ngược lại tinh thần yêu nước thiêng liêng ấy.

Vì vậy, với một thiện chí cao nhất, tôi long trọng cảnh báo tới các doanh nghiệp có hình ảnh quảng cáo khi phim “Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long” được phát sóng.

Hãy Thận Trọng!

Hà nội 5-6-2011
Hứa Văn Cởi