Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Khôi phục email đã xóa trong Outlook 2010

Tuy Outlook 2010 không hỗ trợ phục hồi các email đã bị xóa trực tiếp nhưng bạn vẫn có thể khôi phục lại các email ngay cả khi xóa khỏi ổ cứng mà không cần sử dụng bất kỳ công cụ hỗ trợ nào.
Việc đầu tiên bạn cần làm là kích hoạt Microsoft Outlook 2010. Từ giao diện ribbon, cột bên trái dưới nhóm Outlook Data File, bạn kích chọn mục Deleted Items. Chuyển sang thẻ Folder. Trong nhóm Clean Up bạn sẽ thấy nút Recover Deleted Items mặc định là màu xám.
Tính năng Recover Deleted Items mặc định bị tắt
Để kích hoạt, cần phải xác định cấu hình máy chủ Exchange 2007/10 trên hệ thống. Nếu cấu hình đúng mà tùy chọn vẫn là màu xám thì bạn cần đóng Outlook 2010. Sau đó truy cập vào vào menu Start và gõ lệnh regedit vào khung Search và nhấn Enter.  Trong hộp thoại Registry Editor, bạn duyệt đến khóa: HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Exchange\Client\Options Nếu không tìm thấy khóa Options, bạn có thể tạo khóa này bằng cách kích chuột phải vào Client và chọn New>Key.  
Tạo khóa mới trong Registry
Click chuột phải lên khóa vừa tạo, chọn Rename, đặt lại tên khóa là Options. Kch chuột phải vào khung trống bên phải và chọn New>DWORD (32-bit) Value.
Tạo khóa DWORD mới
Đổi tên khóa vừa tạo thành DumpAlwaysOn rồi kích đúp chuột vào khóa này. Trong hộp thoại xuất hiện, thay giá trị trong khung Value data thành 1 -> OK.  Đóng cửa sổ Registry Editor lại để hoàn tất việc thay đổi.
Chỉnh Value data thành 1
Kích hoạt lại Outlook 2010 và chuyển sang thẻ Folder. Bạn sẽ thấy lựa chọn Recover Deleted Items đã được kích hoạt và không còn màu xám như trước nữa. Từ đây bạn có thể dễ dàng chọn email bất kỳ đã xóa và khôi phục lại khi cần thiết.
Tính năng Recover Deleted Items đã được mở lại
(*) Tham khảo: Addictivetips
Huệ Vũ