Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Thierry Henry có thể góp mặt trong trận gặp Man Utd

Doãn Mạnh

Cuối cùng, đội chủ sân Emirates cũng quyết định đề nghị Henry trở lại thi đấu theo dạng cho mượn có thời hạn hai tháng. Nếu mọi việc thuận lợi, chân sút người Pháp có thể khoác áo Arsenal trong nhiều trận cầu đinh sắp tới.

Henry (trái) bắt tay Alex Song và Van Persie trước trận đấu với Wolves vừa qua.
Henry (trái) bắt tay Alex Song và Van Persie trước trận đấu với Wolves vừa qua.
Arsenal chưa đưa ra thông cáo chính thức, nhưng truyền thông Anh đều khẳng định đội bóng này đã có lời đề nghị ngay sau khi Henry đi nghỉ ở Mexico trở về. Vấn đề còn lại chỉ phụ thuộc vào Henry.
Gervinho và Marouane Chamakh đều phải về nước để tham dự giải vô địch các quốc gia châu Phi ACN vào tháng 1/2012, nên Arsenal buộc phải tìm người hỗ trợ cho Robin van Persie. Và Henry, với quá khứ là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Arsenal, được xem là lựa chọn phù hợp và đáng được chờ đợi.
Tiền đạo người Pháp gần đây đã tập luyện cùng đội một Arsenal, do giải bóng đá chuyên nghiệp Mỹ MLS nghỉ hết mùa giải. Henry hiện tại thuộc biên chế của New York Red Bulls.
Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, nhiều khả năng chân sút 34 tuổi sẽ góp mặt trong 7 trận đấu ở Ngoại hạng Anh - trong đó có những cuộc đối đầu có thể quyết định đến sự sống còn của Arsenal mùa giải này như trận gặp Man Utd hay Tottenham. Bên cạnh đó, anh cũng có thể ra sân ở Cup FA và lượt đi vòng 16 đội Champions League gặp Milan.
Đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng trong thời gian tập luyện vừa qua Henry vẫn gây được ấn tượng với ông thầy cũ Arsene Wenger và các cầu thủ Arsenal hiện tại.
"Anh ấy là một sự lựa chọn tuyệt vời đối với chúng tôi lúc này", trung vệ Per Mertesacker nói về chân sút từng ghi 226 bàn trong thời gian từ năm 1999 đến 2007 cho Arsenal. "Tôi không phải là huấn luyện viên nên không có quyền quyết định. Nhưng, quả thực đó là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy vẫn giữ được phong độ tốt. Được tập luyện cùng Thierry là một trải nghiệm đáng nhớ".
Arsenal cũng được cho là đang để mắt đến Lukas Podolski - chân sút người Đức, đồng hương với Mertesacker.