Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Đêm nay, Liverpool - Man City: Lộ mặt kẻ thách thức

(23h00, 27/11) Liverpool sẽ là thuốc thử liều cao để kiểm chứng bản lĩnh của Man City.
Cho tới thời điểm này, không thể nghi ngờ sức mạnh của Man City sau những gì họ đã thể hiện suốt từ đầu mùa (sau 12 vòng Premier League thầy trò Mancini là đội duy nhất còn bất bại). Cũng rất khó để đưa ra nhận định Man xanh chỉ là hổ giấy chỉ sau một trận thua bất ngờ trên sân của Napoli. Nhưng rõ ràng là phong độ của Man City chưa thể khiến các CĐV cảm thấy an tâm và chắc chắn về hành trình chinh phục danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Man City có thể đã thắng hoành tráng 6-1 trước MU ngay tại Old Trafford. Nhưng đó mới chỉ là một trận đấu, chưa phải kết cục của cả cuộc chiến mà phía trước còn rất nhiều chông gai.
Lịch thi đấu đã ưu ái Man xanh trong giai đoạn đầu. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là khó khăn sẽ nhiều hơn trong phần còn lại của lượt đi. Chỉ trong 1 tháng tới, đội bóng áo xanh thành Manchester sẽ liên tiếp phải gặp những đối thủ rắn mặt. Từ Chelsea, Arsenal tới Bayern Munich và cuộc marathon khủng khiếp ấy sẽ khởi đầu bằng chuyến đi đầy hiểm họa tới sân Anfield đêm nay. Sự tập trung cũng như khả năng vực dậy tâm lý sau mỗi thất bại của Man City sẽ được thử thách trước một Liverpool luôn rất khó chơi. Quan trọng hơn, kết quả của nó có thể mang tính quyết định tới thành tích của Mancini và các học trò trong giai đoạn vô cùng nhạy cảm này.
Đêm nay, Liverpool - Man City: Lộ mặt kẻ thách thức, Bóng đá, Liverpool - Man City, Liverpool, Man City, mu, arsenal, chelsea, bao, bong da
Man xanh đứng trước lịch thi đấu khó nhằn
Thế nên, không ngạc nhiên khi nhà cầm quân người Italia muốn các học trò quên đi trận thua Napoli để dốc sức cho đại chiến với Liverpool. May mắn là ông sẽ có được đội hình mạnh nhất bởi không cầu thủ nào dính chấn thương hay bị treo giò. Balotelli đã bình phục sau trận sốt nhẹ. Nasri và Barry nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình chính sau khi phải ngồi dự bị ở Napoli. Aguero hay Richards cũng gần như chắc chắn ra sân ngay từ đầu. Dàn lực lượng hùng hậu và có đẳng cấp giúp Mancini dễ dàng xoay vòng lực lượng hòng giữ thể lực và tạo ra sự tươi mới cho đội bóng. Đó là một lợi thế lớn so với phần còn lại của Premier League. Nhưng để vượt qua một đối thủ như Liverpool, Mancini cần nhiều toan tính hơn về chiến thuật.
Kể từ khi không còn được coi là ứng cử viên vô địch, Liverpool đã trở thành đối thủ khó chịu nhất của những đại gia còn lại. The Kop có thể mất điểm trước những đối thủ nhỏ nhưng lại thường chơi cực kỳ hứng khởi và xuất sắc trước những đội bóng lớn. Vòng trước Liverpool đã thắng Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge. Trước đó, MU phải chật vật lắm mới kiếm nổi 1 trận hòa tại Anfield, còn Arsenal cũng đã nếm mùi thất bại trước Liverpool hồi đầu mùa. Ngay chính Man City cũng từng thảm bại 3 bàn không gỡ trong trận đấu tại Anfield mùa trước.
Đêm nay, Liverpool - Man City: Lộ mặt kẻ thách thức, Bóng đá, Liverpool - Man City, Liverpool, Man City, mu, arsenal, chelsea, bao, bong da
Liverpool thường chơi rất hợp lý trong những trận đấu lớn
Vũ khí tinh thần là một trong những điểm mạnh nhất của “lữ đoàn đỏ” và khi được tiếp lửa ở sân nhà, họ càng trở nên đáng sợ. Nhưng không chỉ có thế, Liverpool lúc này là một đội bóng đầy khôn ngoan mỗi khi bị đánh giá ở cửa dưới. Trước Arsenal, Chelsea và MU, HLV Kenny Dalglish đều tìm ra những giải pháp chiến thuật vô cùng hợp lý để các học trò của ông vừa chơi kín kẽ vừa khai thác được những yếu huyệt của đối phương. Điều đó lý giải tại sao Liverpool luôn tạo được một thế trận rất tốt trước các đội bóng mạnh cho dù khả năng kiểm soát bóng của họ không phải quá xuất sắc.
Phong độ hiện tại của Liverpool là tương đối tốt với 7 trận liền chưa thua nhưng điều khiến họ tự tin hơn là thành tích đối đầu ấn tượng trước Man xanh ở Anfield. Trong 8 trận gần nhất giữa hai đội ở sân đấu này, Liverpool thắng 6 và hòa 2. Nếu tính tổng cộng ở mọi cuộc đối đầu, hơn 11 năm qua Liverpool đã đánh bại Man City 12 lần và chỉ thua đúng 3 trận. Quá khứ ủng hộ Liverpool và hiện tại họ cũng đang có lợi thế về tinh thần và thể lực. Thế nên, đây sẽ là trận đấu để người ta kiểm chứng đẳng cấp thực sự của Man City, vốn đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.
Đội hình dự kiến:
Liverpool: Reina, Johnson, Agger, Skrtel, Enrique, Kuyt, Adam, Lucas, Downing, Carroll, Suarez.
Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, De Jong, Barry, Toure, Silva, Balotelli, Aguero.
Dự đoán: 1-1
http://hcm.24h.com.vn/http://hcm.24h.com.vn/