Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

Xử lý nghiêm những cảnh sát bê tha, làm ăn kinh tế bất minh

Trước tình trạng một số cán bộ, chiến sĩ sai phạm, gây bức xúc dư luận, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang vừa yêu cầu xử lý nghiêm các hiện tượng tiêu cực, lập các hòm thư để nhân dân góp ý kiến kịp thời.

Trung tướng Trần Đại Quang. Ảnh: Hà Anh.
Trung tướng Trần Đại Quang. Ảnh: Hà Anh.
Trung tướng Trần Đại Quang (Bộ trưởng Bộ Công an) vừa ra chỉ thị về tăng cường kiểm tra, thanh tra; chấn chỉnh, xử lý các hiện tượng tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ...
Theo chinhphu.vn, Bộ trưởng cho rằng, thời gian qua tỷ lệ cán bộ, chiến sĩ có sai phạm giảm; nhiều tấm gương dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự được ghi nhận, đánh giá cao. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn xảy ra các vụ việc liên quan đến sai phạm của cán bộ, chiến sĩ gây bức xúc trong dư luận.
Người đứng đầu ngành công an cho rằng, nguyên nhân để xảy ra các vụ việc là do công tác quản lý cán bộ chưa chặt chẽ; ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân chưa cao. Một bộ phận cán bộ, chiến sĩ thiếu rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức, năng lực công tác còn hạn chế dẫn đến vi phạm quy trình công tác, có lời nói, thái độ ứng xử chưa đúng mực; bị động, lúng túng trong xử lý các tình huống phức tạp về an ninh, trật tự.
Để khắc phục tình trạng nêu trên, Bộ trưởng yêu cầu lập các hòm thư để nhân dân góp ý kiến kịp thời. Với một số cán bộ bê trễ trong công việc, phát ngôn không đúng quy định, tác phong lối sống bê tha, có biểu hiện làm ăn kinh tế bất minh... phải có biện pháp giáo dục, kiểm điểm nghiêm túc. Cán bộ, chiến sĩ trong khi thi hành công vụ phải chấp hành nghiêm chỉnh quy chế, quy trình công tác...
Đặc biệt, người đứng đầu ngành Bộ Công an chỉ thị, với những trường hợp báo chí đưa tin, phản ánh về sai phạm của cán bộ, chiến sĩ thuộc đơn vị nào thì người đứng đầu đơn vị đó có trách nhiệm chỉ đạo nhanh chóng xác minh, kết luận sự việc. Nếu đúng, phải tiếp thu, chấn chỉnh, trả lời cơ quan báo chí và nghiêm túc xử lý hoặc đề xuất xử lý kỷ luật cán bộ, chiến sĩ sai phạm.
Thái Thịnh