Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

PARIS RỢP TRỜI CỜ ĐỎ BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC


Bản tin của nico.vnweblogs.com

Dưới tháp Effeil hôm nay, cờ đỏ sao vàng chiếm lĩnh quảng trường Trocadéro. Sôi động tiếng hô khẩu hiệu: «Việt Nam - hòa bình! Trung Quốc – hãy để chúng tôi yên! » bằng ba tiếng Việt-Anh-Pháp thu hút sự chú ý của khách thế giới đang mùa du lịch.

«Phản đối trong ôn hòa, tránh mọi kích động, để thế giới nhìn vào sự đúng mực của dân tộc Việt Nam», đó là thông điệp của Hội Việt kiều yêu nước cùng Hội sinh viên Việt Nam gửi qua internet kêu gọi biểu tình.

Gần 400 người Việt tại Pháp, đông đảo sinh viên và bạn bè Pháp tới từ nhiều tỉnh, được sự trợ giúp kín đáo của lực lượng an ninh Pháp, giương cao cờ, hòa giọng quốc ca!.

Chúng tôi chỉ được phép biểu tình trong vòng một giờ : Từ 18h30 đến 19h30 (giờ Pháp). Một giờ ngắn ngủi, để cho bạn bè Pháp và các tổ chức quốc tế biết hơn về hành động xâm lấn lãnh hải của Trung Quốc tại Việt Nam khi mà truyền thông Pháp còn dè dặt thông tin.

Chúng tôi muốn những ai, đã là người Việt, dù ở trận tuyến nào, cũng hãy cùng chung vai làm điều gì cho Tổ Quốc.

Và chúng tôi, những người đang biểu tình tại Paris, muốn nói với đồng bào Việt Nam yêu quý, giờ phút này, dù ở rất xa, trái tim mỗi chúng tôi song hành nhịp đâp cùng Tổ Quốc! Như lá mới hướng về cội, như nước chảy về nguồn.
.
alt
Quảng trường Trocadéro

alt

alt

alt
Cùng các bạn sinh viên
Nguồn:http://nico.vnweblogs.com/

VÀ VIDEO CUỘC BIỂU TÌNH TẠI PARIS
 
Nguyễn Xuân Diện:

Đúng là yêu nước có nòi! Nòi giống ta, dù ở đâu đâu, cũng yêu nước, vì nòi giống ta là nòi giống yêu nước, thương nước. 


Tôi nghẹn ngào khi xem video clip của các bạn sinh viên Việt Nam tại Pháp! Không biết tiếng vọng khản giọng của các bạn có vọng đến Ba Đình lịch sử? 

Kìa kìa! Ở bên ngoài nước mà nòi giống yêu nước vẫn còn trong cả một biển người!
Kìa kìa! Ở ngay trong nước mà nòi giống yêu nước đã bị tuyệt diệt ở trong không ít người!

Nhà thơ, Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo viết: 
"Và các cuộc biểu tình của sinh viên Việt Nam phản đối Trung Quốc tại Mỹ, tại Anh, tại Đức, tại Séc… đang làm cho Trung Quốc đau đầu…
Tôi muốn khóc.
Muốn khóc khi nghĩ đến Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, Hội Sinh Viên Việt Nam ngay trên đất nước mình… mà không rõ trong những ngày này họ đang ở đâu? Tại sao họ không ra Tuyên bố và lời kêu gọi thanh niên sinh viên biểu tình phản đối Trung Quốc vi phạm lãnh hải của Tổ quốc, dọa đánh Việt Nam? Tại sao họ không xin phép Đảng và Nhà nước cho phép thanh niên sinh viên mít tinh, biểu tình có tổ chức, có loa đài để nói lên tiếng lòng yêu nước và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của họ?
Muốn khóc khi các tổ chức đoàn thể, xã hội của ta lúc đáng cất lên tiếng nói lương tri thì lại lựa chọn sự im lặng đáng sợ.
Không biết đến bao giờ những tiếng nói yêu nước phản đối kẻ thù xâm lược của người Việt trên đất nước mình được tự do lên tiếng?"
Trời ơi! Hay là Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, Hội Sinh Viên Việt Nam, các đoàn thể trong Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã bị đoạn tuyệt với quá khứ hào hùng của cha ông: Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa, Điên Biên ... rồi? Nòi yêu nước đã bị tuyệt diệt trong lãnh đạo của các cơ quan đoàn thể đó rồi chăng?

TRỜI ƠI! MẸ TỔ QUỐC! SAO MẸ LẠI ĐỂ NHỮNG NGƯỜI ANH EM CỦA CHÚNG CON NHƯ VẬY?