Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

HỌ ĐÃ TÌM ĐƯỢC "ĐƯỜNG TỚI THÀNH THĂNG LONG" RỒI Ư?

“Đường tới thành Thăng Long” sẽ lên sóng giờ vàng

(Dân trí)- Từng gây xôn xao trên các diễn đàn mạng, bộ phim truyền hình 19 tập Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long đã phải tạm lùi phát sóng dịp kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long. Theo kế hoạch mới, phim sẽ lên sóng VTV3 vào ngày 30/6 tới.
Bộ phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long (đạo diễn Cận Đức Mậu) được dự kiến sẽ là phim chiếu chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. Công ty cổ phần Trường Thành đã bỏ ra không ít công sức để thực hiện và hoàn thành19 tập phim. Lẽ ra, phim sẽ lên sóng vào đầu tháng 10/2010- giữa không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm đại lễ.

Tuy nhiên, ngay khi một số hình ảnh của phim lọt ra ngoài. Trên nhiều diễn đàn đã có những ý kiến tranh cãi cho rằng, bộ phim quá giống với những phim lịch sử của Trung Quốc. Chính vì những dư luận khác nhau, bộ phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long đã phải lùi lịch phát sóng dịp kỷ niệm đại lễ. Ông Lê Ngọc Minh- Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh cho rằng “Một bộ phim gây tranh cãi sẽ không phù hợp để chiếu trong dịp trọng đại như kỷ niệm 1000 năm Thăng Long”.

Cảnh trong phim
Để hoàn thiện hơn trước khi ra mắt công chúng, bộ phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long đã chỉnh sửa nhiều lần theo yêu cầu của Cục Điện ảnh và Hội đồng duyệt phim quốc gia. Ngày 20, 21/2/2011, Hội đồng duyệt phim quốc gia đã tiến hành duyệt lần thứ 3 bộ phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long.

Theo công văn Bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch gửi Đài THVN ngày 15/3/2011, ghi rõ “Kịch bản phim đã thêm lời dẫn chuyện vào những chỗ cần thiết để làm rõ thông tin muốn chuyển tải cho người xem biết và tự hào về một giai đoạn lịch sử của nước ta, các diễn viên Việt Nam được chọn rất hợp vai, diễn xuất tốt, âm nhạc phù hợp với Việt Nam. Về cơ bản, tinh thần lịch sử trong phim được tôn trọng, không bị bóp méo, luôn đề cao tầm vóc và tình cảm của một vị vua vì dân, thương dân biết đặt lợi ích của dân tộc lên trên lợi ích cá nhân. Nội dung phim không có gì vi phạm chính trị cũng như mối quan hệ Việt Nam- Trung Quốc”….
.
Tạo hình nhân vật của 2 diễn viên chính.
Trên cơ sở đó, Bộ Văn hóa- Thể Thao- Du lịch đã đề nghị Đài THVN xem xét, quyết định việc phát sóng phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long theo quy định của Luật Điện ảnh và Luật Báo chí.
Như vậy, qua một thời gian dài gây tranh cãi, bộ phim Lý Công Uẩn- Đường tới thành Thăng Long sẽ chính thức lên sóng VTV3 cuối tháng 6.