Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2011

VÌ SAO BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT BÊNH VỰC BÀ CHÂU THU NGA?

Báo Đại Đoàn Kết (do ông Đinh Đức Lập làm TBT) khẳng định:
Ứng cử viên ĐBQH Châu Thị Thu Nga: Không khai man lý lịch! (21/05/2011)

Mấy ngày qua, một số mạng xã hội trích dẫn lại nguồn tin của báo Kinh tế nông thôn điện tử nêu một ứng cử viên Quốc hội khai man lý lịch. Câu chuyện liệu có đúng như vậy?



Giấy xác nhận của Trung tâm phát triển hệ thống-
ĐHQGHN về trình độ chuyên môn cho bà Nga

Đó là trường hợp bà Châu Thị Thu Nga - ứng cử viên khu vực bầu cử số 3, TP.Hà Nội. Theo nội dung thông tin thì trong hồ sơ khai để ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, bà Nga sinh ngày 29-4-1965 tại phường Thuận Thành, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện cư trú tại số 75A9, phố Hồng Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Bà Nga đã khai trong hồ sơ học Cao học – Thạc sỹ quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Pacific Western (Hoa Kỳ 2003 – 2006) và Nghiên cứu sinh – Tiến sĩ Quản trị kinh doanh tại ĐHQGHN hợp tác với Đại học Califonia Miranar (Hoa Kỳ, 2006 - 2009).

Báo này cho rằng bà Nga khai trình độ chuyên môn Tiến sĩ trong tiểu sử tóm tắt là chưa đúng. Để minh chứng, báo Kinh tế nông thôn điện tử đã trích dẫn Công văn số 1447/ĐHQGHN-ĐT ngày 17-5-2011 trả lời phúc đáp ông Nguyễn Mạnh Hưng- Phó Tổng biên tập báo Kinh tế nông thôn: “Bà Châu Thị Thu Nga là nghiên cứu sinh Tiến sỹ của chương trình liên kết đào tạo của Trung tâm phát triển hệ thống- Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học California Miranar khoá 2006- 2009. Bà Nga chưa hoàn thành chương trình đào tạo Tiến sỹ của chương trình này và vì thế chưa được cấp bằng Tiến sỹ của chương trình này”.

Về vấn đề này, theo Giấy xác nhận ngày 11-3-2011 của Trung tâm phát triển hệ thống- Đại học Quốc gia Hà Nội lưu trong hồ sơ ứng cử ĐBQH của bà Nga, xác nhận: Bà Châu Thị Thu Nga (ID: 323), sinh ngày 29-4-1965. Chức vụ: Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng nhà đất đã tốt nghiệp chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh MBA do Trung tâm phát triển hệ thống và Đại học California Miranar đồng tổ chức. Đại học California Miranar được kiểm định bởi hai tổ chức là DETC và ACICS. Hai tổ chức kiểm định này được Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoa Kỳ (USDE) và tổ chức CHEA đồng thời công nhận. Bà Nga cũng đã hoàn thành các môn học và bảo vệ thử thành công luận án tiến sỹ của chương trình Tiến sỹ Quản trị kinh doanh do Trung tâm phát triển hệ thống- Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học California Miranar đồng tổ chức, hiện đang trong thời gian chờ bảo vệ chính thức luận án Tiến sỹ Quản trị kinh doanh. Trong hồ sơ ứng cử ĐBQH khoá XIII, bà Nga đã ghi rõ “Hoàn thành khoá học tiến sĩ Quản trị kinh doanh”.

Như vậy từ trình độ học vấn, chuyên môn đến việc công nhận học vị Tiến sỹ cho bà Nga chỉ còn là vấn đề thể thức. Trong khi đó trong tiểu sử tóm tắt bà Nga khai là trình độ chuyên môn Tiến sỹ Quản trị kinh doanh và đang là Nghiên cứu sinh- Tiến sỹ Quản trị kinh doanh là có thể chấp nhận được.

Việc “nâng cao quan điểm, chụp mũ” cho ứng cử viên Châu Thị Thu Nga là khai man lý lịch trong lúc bà Nga đã qua 3 lần hiệp thương và chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày bầu cử Quốc hội là một điều rất không nên, cần được các cơ quan có trách nhiệm lưu tâm.
   
    P.V
 .
Nguyễn Xuân Diện:
.
Về chuyện này, chư vị xem bài của Nhà văn Phạm Viết Đào, tại đây:
http://phamvietdaonv.blogspot.com/2011/05/bao-ai-oan-ket-o-be-ba-chau-thi-nga-vo.html
 .
Đúng là báo của Mặt trận Tổ quốc! Vì sao báo Đại Đoàn Kết lại bênh vực bà Châu Thị Thu Nga, một người khai học Tiến sĩ ở một trường ma, chưa có bằng Tiến sĩ đã dám khai là Tiến sĩ để ứng cử Đại biểu Quốc hội?

Tờ báo này do một người đã từng xài bằng giả làm Tổng Biên tập. Phải chăng vì đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, nên ...đồng bệnh tương lân?

Mời chư vị xem bài này:

Trưởng ban Tư tưởng Trung ương Đoàn "chạy" bằng giả

Đây là trường hợp ông Đinh Đức Lập chạy bằng trung cấp chính trị để được nâng lương và chuyển lên chuyên viên chính. Sai phạm của ông Lập đã rõ ràng, nhưng cho đến nay vẫn chưa phải chịu hình thức kỷ luật nào.

Trong đợt xét nâng lương tại Trung ương Đoàn năm ngoái, Trưởng ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương Đoàn Đinh Đức Lập "bỗng" có 2 tấm bằng mới: bằng trung cấp chính trị và chứng chỉ ngoại ngữ A. Với 2 "lá bùa" này, ông Lập nghiễm nhiên được nâng lương, chuyển từ chuyên viên lên chuyên viên chính. Ông Nguyễn Văn Lùng, một người công tác ở Ban cho hay: “Tôi rất bất bình vì đã công tác với ông Lập lâu nay mà có thấy ông học trung cấp chính trị hay ngoại ngữ đâu”. Ngày 18/7/2000, ông Lùng làm đơn gửi Ban kiểm tra Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn.

Ngày 8/9/2000, Đảng ủy Trung ương Đoàn đã chỉ đạo Chi bộ của Ban Tư tưởng họp để làm rõ sự việc. Tại cuộc họp, ông Lập thừa nhận có “xin” cấp bằng trung cấp lý luận chính trị với lý do ông đã tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội, tức là có trình độ trung cấp chính trị. Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng tổ chức một cuộc họp khác. Tại đây, ông Lập trình bày: “Xét thấy bản thân tốt nghiệp 2 trường đại học (ĐH Sư phạm và ĐH Tuyên giáo) nên tôi đã đề nghị và được anh Nghiệp (Hiệu trưởng trường Cán bộ Đội - Thanh thiếu niên) đồng ý hợp thức hóa thủ tục”.

Tuy nhiên, theo công văn ngày 2/10/2000 của ĐH Sư phạm Hà Nội gửi cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn thì: “Trường không có văn bản nào quy định việc học viên tốt nghiệp Khoa Tâm lý thì có trình độ chính trị tương đương trung cấp”. Tương tự, Bộ GD&ĐT cũng khẳng định không có văn bản nào quy định như vậy.

Ngày 24/10/2000, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn Nguyễn Đình Lượng đã ký công văn gửi Chi bộ Ban Tư tưởng khẳng định: “Việc làm của ông Lập là sai. Yêu cầu ông Lập làm kiểm điểm và Chi bộ tiến hành xem xét, quyết định mức độ kỷ luật Đảng”. Ngày 9/2 vừa qua, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng ra thông báo đề nghị Ban Tổ chức Trung ương Đoàn thu hồi quyết định chuyển chuyên viên chính với ông Lập và truy thu số tiền chênh lệch mà ông Lập hưởng kể từ khi chuyển chuyên viên chính.

Tuy nhiên, cho đến hôm 27/3, ông Lập mới chỉ bị phê bình, mà theo ông Lùng: “Phê bình chưa phải là hình thức kỷ luật Đảng”.

(Theo Lao Động, 29/3) 
Nguồn: VNExpress.