Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Chủ tịch, phó chủ tịch huyện Tiên Lãng bị cách chức

Chiều 23/2, Thành ủy, UBND TP Hải Phòng đã công bố quyết định cách chức đối với các ông Lê Văn Hiền và Nguyễn Văn Khanh, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

Tại trụ sở Huyện ủy Tiên Lãng, Thành ủy, UBND Hải Phòng đã công bố các quyết định thi hành kỷ luật tập thể và các cá nhân có liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang.
Theo quyết định được công bố, Ban thường vụ Thành ủy kỷ luật tập thể Ban thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng và cá nhân Bí thư huyện Bùi Thế Nghĩa với hình thức cảnh cáo; cách chức huyện ủy viên đối với Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Hiền và Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khanh. Ngoài ra, các ủy viên Thường vụ huyện ủy gồm Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Hoàng Đăng Chinh và Trưởng công an huyện Lê Văn Mải bị cảnh cáo.

Ông Lê Văn Hiền. Ảnh: Hà Anh
UBND Hải Phòng cũng công bố các quyết định thi hành kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Lê Văn Hiền; cách chức Phó chủ tịch UBND huyện đối với ông Nguyễn Văn Khanh. Phụ trách điều hành hoạt động chung của UBND huyện được giao cho ông Lương Hữu Huyền, ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch huyện đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch huyện.
Phát biểu tại buổi công bố các quyết định, ông Lê Văn Hiền gửi lời xin lỗi đến các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố, tới cán bộ, đảng viên và người dân huyện Tiên Lãng. Ông cũng khẳng định trách nhiệm của cá nhân trong việc giải quyết hậu quả theo quy định của pháp luật.
Ngày 10/2, sau cuộc họp với các bộ ngành, Thủ tướng kết luận, các quyết định thu hồi, cưỡng chế 19,3 ha đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng) đều trái luật và yêu cầu sớm khởi tố, điều tra cán bộ đã chỉ đạo phá nhà ông Vươn.
Nguyễn Hưng