Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

BÁ KIẾN CÓ Ý KIẾN

Bá Kiến xuống xe đúng chỗ có nhiều chị em nhỉ, khôn thế

Hôm nay lái xe về nhà, thấy bên đường một ông mang cái tơi rách, đội cái nón rách, lại đưa cao cái mảnh bìa rách ghi: Bá Kiến, có ý kiến. Hoảng quá phanh kít lại. Ông là Bá Kiến đấy à?  Tao đây. Kinh, vẫn cái giọng ông quan làng nhỉ. Bác đi đâu đấy. Bá Kiến vẫn cái thói khệng khạng bao nhiêu năm chưa bỏ, lấy đôi guốc ra vỗ đôm đốp rồi tọt vào xe mình ngồi. Cho xe chạy đi. Mình cáu, này, bác là ai mà sai bảo tôi ghê thế. Tao là Bá Kiến. Mình lại nhìn xuống, thấy gương mặt lão giờ chỉ còn da bọc xương, nhưng đôi mắt thì cứ long lên sòng sọc. Thôi tốt nhất là nhẹ nhàng, biết đâu lão dí phát dao bỏ mẹ, tương lai còn dài, hết sức kiềm chế.

Tao có ý kiến. Bá Kiến nói rát rạt sau lỗ tai mình, hơi thở của lão lạnh toát như kem Tràng Tiền. Tao phải có ý kiến. Mình gật đầu, vâng, được thôi.

Bá Kiến hỏi, mày cho tao rít quả thuốc lào Tiên Lãng để lấy tinh thần phát biểu ý kiến về Tiên Lãng nhé. Được thôi. Khói mù mịt. Lão ho. Lão nói, ngày xưa lão không hút thuốc, chỉ ăn trầu. Trầu thì lão chỉ thích trầu Thị Nở têm, trông Nở xấu xí, vô duyên, tơn hớn ra thế nhưng têm trầu hay phết.

Tao có ý kiến. Sốt ruột quá, bác cứ nói, ai cấm.

Tao có ý kiến thế này. Tao đã email cho mày, nói rõ tao là ai đúng không, xấu xa như thế nào đúng không, đã hà hiếp dân lành đúng không, đã kể ra rất nhiều cái bỉ ổi của tao đúng không? Vâng, đúng.

Mấy ngày nay tao ức lắm, phẫn lắm. Người ta so mấy ông Tiên Lãng như tao a? Cũng được. So thì so, tao xấu, so xấu, cũng được. Nhưng tao xấu nhưng tao không nói dối lem lẻm như chúng nó. Nhắc lại, tao không nói dối lem lẻm như chúng nó. Hiểu chưa. Vì thế cho tao được thanh minh. Rằng, dù có xấu thật, tao công nhận tao xấu, tao không nói dối lem lẻm.

Tao có ý kiến. Bác cứ nói hết.

Vì sao chúng nó đã sai bét củ khoai ra mà vẫn nói dối lem lẻm như thế.

Lão chủ tịch xã Lê Văn Liêm nói rằng, chính lão cho cưỡng chế, phá nhà, phá vườn người ta rồi hồn nhiên nói, tôi cũng không biết ngôi nhà anh Đoàn Văn Quý ( em Đoàn Văn Vươn- Khoai) ở đâu? Ôi trời ơi, ra lệnh phá nát nhà người ta xong rồi tuyên bố là không biết nhà người ta ở đâu, không biết có phải nhà Đoàn Văn Quý có ở trong diện cần giải tỏa hay không. Trắng trợn, dối trá, khốn nạn đến thế thì bắt giam ngay chứ còn để làm gì.

Tao có ý kiến. Bác cứ nói hết.

Rồi báo chí mới tìm ra chi tiết này mới hệ trọng: Khu vực giải tỏa có hai khu, một khu 21 hecta và một khu khoảng gần 19,3 hecta là của nhà anh Đoàn Văn Vươn. Trong quyết định giải tỏa chỉ có quyết định giải tỏa khu 19,3 hecta, thế mà giờ họ giải tỏa sạch mày ạ. Báo chí thì bình luận là họ  nhầm. Ôi trời ơi, làm việc dân việc nước, cả cái việc tranh chấp, cãi vã, ra tòa hàng năm trời như vụ anh Đoàn Văn Vươn mà khi giải tỏa, địa phương còn giải tỏa nhầm nữa thì kểu với ai hả trời. Để cứu thằng cu em giải tỏa nhầm này ( kiểu như vừa rồi bác sĩ cắt bố nó luôn hai quả thận), ông anh chủ tịch huyện Lê Văn Hiền nói bừa với báo chí, giải tỏa hết. Nói là nói chứ, văn bản là một chuyện, đúng không. Thời Bá Kiến của tao, nói câu nào còn phải ghi ra giấy, đóng triện vào mà còn chưa ăn thua nữa là.

Tao có ý kiến cuối cùng. Vâng, mời bác.

Dứt khoát tao xấu, nhưng tao không thuộc nhóm của chúng nó nhé, tao xấu nhưng còn đàng hoàng hơn chúng nó nhé. Từ nay, không có được ai so tao với chúng nó nhé. So như thế hóa ra làm tổn thương nhân cách của tao quá.  Tao kiện đấy. Kiện ai? Kiện ai thì làm sao tao biết là kiện ai, nhưng tao sẽ kiện.

Tao ý kiến bổ sung, là mày nghe tao có ý kiến như vậy, mày có ý kiến gì không?

Em có ý kiến là em sẽ ghi lại ý kiến của bác để cho mọi người có ý kiến, sau đó em sẽ trả lời lại ý kiến của mọi người về ý kiến của bác Bá Kiến đã có ý kiến như thế nào.

Tao thăng nhé.

Quay lại, chỉ thấy mỗi mê nón rách.

Hóa ra Bá Kiến đọc thông tin ở đây: Báo ĐẤT VIỆT