Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Hiddink sẵn sàng tiếp quản Chelsea

Theo The Sun, chiến lược gia người Hà Lan sẵn sàng rời chiếc ghế HLV Thổ Nhĩ Kỳ để sang Anh dẫn dắt Chelsea.

Nhận nhiều lời động viên và thuyết phục của người bạn than – ông chủ Chelsea – Abramovich, Hiddink đã quyết định sẽ trở lại Stamford Bridge để thay thế vị trí của Carlo Ancelotti.
Trả lời phỏng vấn của The Sun, Hiddink thừa nhận: “Tôi chưa bao giờ nói với ai rằng sẽ tiếp tục dẫn dắt Thổ Nhĩ Kỳ. Tôi vẫn tràn đầy năng lượng và muốn được làm việc mỗi ngày.
Tôi cảm thấy cần phải hoạt động nhiều hơn. Bởi thế, vị trí huấn luyện một CLB có vẻ phù hợp hơn là dẫn dắt ĐTQG. Tôi cũng chưa tiết lộ chuyện này với chủ tịch liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.
HLV Hiddink đang ở rất gần với Chelsea?

Nhưng ông ấy là người thông minh và sẽ hiểu ra mọi chuyện. Nhưng cho đến thời điểm này, vẫn chưa có lời đề nghị chính thức. Vì thế, tôi cũng không dám khẳng định điều gì”.
Dự kiến đại diện Hiddink sẽ mở cuộc đàm phán với Abramovich vào tuần tới, sau trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Bỉ tại vòng loại Euro 2012.
Hiện Hiddink vẫn còn hạn hợp đồng 12 tháng với LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ. Và muốn giải phóng cho “phù thủy người Hà Lan”, phía Chelsea có thể mất khoản tiền 4 triệu bảng phí bồi thường.
Hồi năm 2009, Hiddink từng có quãng thời gian 3 tháng dẫn dắt Chelsea, sau khi Phil Scolari bị sa thải. Ông đã giúp The Blues đăng quang FA Cup sau chiến thắng trước Everton.
Suốt thời gian qua, Hiddink vẫn giữ mối quan hệ mật thiết với Abramovich – người vốn sở hữu nhiều quyền lực tại nước Nga

Tuấn Thành